Hình thức cấp phép bản quyền HĐH Windows đầy đủ   Nâng cấp bản quyền Windows

Dành cho các người mua máy tính mới, bản quyền OEM/COEM được các đại lý/ nhà cung cấp máy tính cài đặt trước khi bán cho khách hàng

 

Dành cho các khách hàng cần ít giấy phép sử dụng, các bản quyền dưới dạng bán lẻ (Retail) được đóng gói với hình thức rất đẹp dưới hình thức hộp đựng đĩa đơn 

Dành cho nhứng khách hàng có nhu cầu nâng cấp hệ điều hành Windows hiện có hoặc mua các phần mềm ứng dụng khác (không phải hệ điều hành) với số lượng từ 5 giấy phép trở lên , Volume Licensing có nhiều lựa chọn cho khách hàng như Open License, Select License, và Enterprise Agreements

         

 

Các hình thức cấp phép cho hệ điều hành Windows máy tính

Cấp phép OEM – là hình thức cấp phép kinh tế và thuận tiện nhất.
  • Giấy phép OEM/ COEM* có giá thành thấp nhất, và thường do nhà cung cấp máy tính cài đặt sẵn cho khách hàng khi bán nên việc triển khai thuận tiện hơn nhiều.

  • Giấy phép bán lẻ (Retail – Full pack) có giá thành cao hơn và khách hàng phải tự cài đặt.

  • Giấy phép OEM/COEM* đã được cài đặt trước trên máy tính. Khách hàng có thể sử dụng ngay lập tức sau khi mua máy mà không cần phải tự cài đặt.

  • *Hình thức cấp phép OEM dành cho các đối tác lắp ráp máy tính có hợp đồng trực tiếp với Microsoft; Cấp phép COEM dành cho các đối tác không có hợp đồng trực tiếp với MS và mua qua các nhà phân phối.

     
    Khách hàng sẽ gặp rủi ro với các máy tính không sử dụng HĐH có bản quyền
  • Nếu một khách mua một máy tính chưa có HĐH và sau đó muốn mua Windows bản quyền cho máy tính này thì họ sẽ chỉ được mua bản quyền Retail (bán lẻ).

  • Giấy phép OEM không được chuyển từ máy tính này sang máy tính khác. Volume Licensing không cấp phép bản quyền Windows đầy đủ cho máy tính.

  • Khách hàng sẽ gặp rủi ro về pháp lý, về tính năng sử dụng nếu dùng các HĐH lậu/ không bản quyền như : các mã độc, phần mềm độc, phần mềm gián điệp (Spyware) có thể dẫn đến mất dữ liệu, hỏng hệ thống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc kinh doanh.

  •      

    Volume Licensing chỉ bao gồm phần nâng cấp bản quyền Windows máy tính

  • Các hình thức cấp phép Microsoft Volume Licensing Microsoft Volume Licensing như: Open License; Select License, Enterprise … không cung cấp bản quyền đầy đủ cho máy tính – chỉ cung cấp bản quyền cho phần nâng cấp.

  • Giấy phép Volume Licensing dùng để nâng cấp một HĐH Windows từ phiên bản thấp hơn lên phiên bản cao hơn trong cùng dòng Professional/ Business. VD từ Windows XP Professional lên Windows Vista Business.

  • Giấy phép Volume Licensing không được coi là hợp pháp để cấp phép đầy đủ cho HĐH Windows của một máy tính.

  • *Hình thức cấp phép OEM dành cho các đối tác lắp ráp máy tính có hợp đồng trực tiếp với Microsoft; Cấp phép COEM dành cho các đối tác không có hợp đồng trực tiếp với MS và mua qua các nhà phân phối.

     

    Giấy phép Volume Licensing không được dùng để nâng cấp từ bản Windows XP/Vista Home lên bản Windows XP Professional/ Vista Business*

  • Nếu khách hàng doanh nghiệp mua các phiên bản Windows XP Home nhân viên tư vấn nên cung cấp đầy đủ thông tin cho họ biết rằng không được dùng giấy phép Volume Licensing để nâng cấp lên các phiên bản Windows XP Professional hoặc Vista Business.

  • * Trường hợp ngoại lệ: Chỉ duy nhất giấy phép Academic Volume Licensing dành cho giáo dục được nâng cấp từ phiên bản Home/ Windows Vista Starter lên XP Professional/ Windows Vista Business
     

    Những câu hỏi thường gặp

     

    Q. khách hàng yêu cầu máy tính không có HĐH/ hay yêu cầu cài đặt Hệ điều hành miễn phí/ không có bản quyền/ cài bản lậu?

     
    A. Khách hàng nên biết rằng sử dụng Hệ điều hành không bản quyền là vi phạm pháp luật. Nếu khách hàng dự kiến chạy phần mềm Windows trên máy tính,cách kinh tế và thuận tiện nhất là mua bản OEM/.COEM kèm theo máy ngay từ đầu. Nếu không mua ngay, khách hàng sẽ phải đối mặt với những rủi rocủa việc sử dụng phần mềm không bản quyền như vi phạm luật pháp, mất dữ liệu do không được cập nhật, suy giảm chức năng sử dụng của màn hình, mất an toàn. Việc không mua bản quyền phần mềm có thế tiết kiệm chi phí trong ngắn hạn nhưng thực sẽ tốn kém hơn rất nhiều nếu như so sánh với các chi phí phải bỏ ra để khắc phục rủi ro như mất dữ liệu, mua hợp thức hóa các phần mềm đã sử dụng không phép với chi phí cao hơn nhiều và uy tín của công ty bị suy giảm nếu xét trong dài hạn.

    Q. Để tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp thường mua Windows Vista Home trên các máy tính mới của họ?

     
    A. Bạn nên cho họ biết rằng phiên bản “Home” có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho công việc kinh doanh. Ngoài ra, khách hàng không được phép nâng cấp lên phiên bản Professional/Business (nếu cần) thông qua hình thức cấp phép Volume Licensing.* Windows XP Home hoặc các phiên bản Windows Vista Home không được phép nâng cấp lên Windows XP Professional hoặc Windows Vista Business theo hình thức Microsoft Volume Licensing.* 
    * Trường hợp ngoại lệ: Chỉ duy nhất giấy phép Academic Volume Licensing dành cho giáo dục được nâng cấp từ phiên bản Home/ Windows Vista Starter lên XP Professional/ Windows Vista Business

    Q. Khách hàng đã mua theo hình thức cấp phép dành cho giáo dục - Academic Volume Licensing (AE) và tin rằng họ đã có giấy phép sử dụng HĐH Windows đầy đủ cho máy tính?


    A. Khách hàng biết rằng hình thức cấp phép dành cho giáo dục (AE) thực chất là Cấp phép số lượng lớn - Volume Licensing. Vì thế nó chỉ cấp phép cho phần nâng cấp từ phiên bản đầy đủ lên bản Professional/ Vista Business chứ không phải là hình thức cấp phép đầy đủ. Máy tính của khách hàng vẫn cần mua ít nhất 01 loại hình thức cấp phép đầy đủ trong số các hình thức (OEM. FPP). Trong đó hình thức cấp phép OEM có cách thức mua thuận tiện và chi phí hợp lý nhất.

    Q. Khách hàng sẽ được những lợi ích gì khi mua HĐH Windows cài sẵn?


    A. Mua ngay HĐH Windows (cấp phép OEM/COEM) khi mua máy tính mới là cách sở hữu HĐH Windows có bản quyền thuận lợi và kinh tế nhất đối với các khách hàng. Nếu không có bản cài sẵn, các khách hàng sẽ cần phải mua giấy phép theo các hình thức cấp phép hợp thức hóa phần mềm không hợp pháp đang sử dụng với chi phí cao hơn và kém thuận tiện hơn. Khách hàng cũng sẽ gặp các gặp rủi ro khi sử dụng các phiên bản lậu, không bản quyền. Sử dụng các phần mềm không bản quyền là vi phậm pháp luật, đồng thời máy tính của khách hàng có thể gặp phải các mã độc, virus, hoặc phần mềm độc có thể dẫn tới hỏng hệ thống, mất dữ liệu, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh.

    Q. Lợi thế của cấp phép số lượng lớn Volume Licensing là gì ?


    A. Cấp phép số lượng lớn Microsoft Volume Licensing là một lựa chọn tốt cho khách hàng khi cần tối thiểu 5 giấy phép trở lên. Tuy nhiên, quan trọng là khách hàng nên biết rằng Volume Licensing - chỉ cấp phép cho phần nâng cấp lên phiên bản Windows cao hơn chứ không phải là cấp phép đầy đủ cho một máy tính. Khách hàng cần phải có ít nhất 1 cấp phép đầy đủ thuộc một trong các hình thức (OEM, FPP) trước khi mua phần nâng cấp theo dạng Volume Licencing để nâng cấp giấy phép đầy đủ đó lên phiên bản mới hơn (ví dụ: từ Windows XP Professional lên Windows Vista Business). Lưu ý: Khách hàng không được nâng cấp từ các phiên bản XP Home lên XP Professional/ Vista Business

    Xem thêm : Chính sách cấp phép của Microsoft

    Sản phẩm có bán tại www.pacisoft.com - Liên hệ tư vấn 0836 018 332