Hướng dẫn kích hoạt Windows với Windows sẵn có

 Hướng dẫn kích hoạt Windows 8 bằng tay (lỗi 0x8007007B)

 Kích hoạt Windows 8

 Giao diện tiếng Việt cho WIndows 8

arrow-2 Bạn đã nâng cấp lên Windows 8 nhưng không cài đặt phiên bản Windowstrước đó (lỗi 0xC004F061)

Nếu bạn thấy lỗi 0xC004F061 khi kích hoạt Windows 8, điều này có nghĩa là bạn đang sử dụng mã sản phẩm dành cho phiên bản nâng cấp của Windows 8 và phiên bản Windows trước đây đã không có trên PC của bạn khi cài đặt Windows 8. Để cài đặt phiên bản nâng cấp của Windows 8 , bạn phải cài đặt sẵn Windows 7 Windows Vista hoặc Windows XP trên PC của bạn.

Nếu bạn đã định dạng ổ đĩa trước khi cài đặt phiên bản nâng cấp của Windows 8, bạn sẽ không thể sử dụng mã sản phẩm nâng cấp để kích hoạt Windows 8. Để kích hoạt Windows 8, bạn cần cài đặt phiên bản Windows trước đây rồi cài đặt lạiWindows 8. Để có trợ giúp về quy trình kích hoạt, liên hệ bộ phận hỗ trợ của Microsoft toàn cầu.


arrow-2  Một phiên bản Windows khác hoặc mã sản phẩm có thể đã được sử dụng là một phần của việc sửa chữa.

Nếu bạn đã mang PC đến cửa hàng sửa chữa hoặc mang đến một người bạn chuyên sửa và lắp ráp PC thì có thể phiên bảnWindows khác đã được cài đặt để hoàn tất việc sửa chữa. Hoặc nếu cửa hàng sửa chữa hoặc người bạn của bạn đã sử dụng mã sản phẩm khác cho PC của bạn, mã đó có thể bị khóa nếu nó được sử dụng cho nhiều PC hơn Điều khoản Cấp phép Phần mềm của Microsoft cho phép.

Nếu Windows đã được kích hoạt trước khi bạn mang đến cửa hàng sửa chữa hoặc mang đến cho người bạn của bạn thì việc nhập lại mã sản phẩm đi kèm với PC của bạn hoặc bản sao Windows gốc có thể giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể thử cài đặt lại phiên bản Windows gốc của bạn.


arrow-2  Một bản sao Windows có thể đã được cài đặt trên nhiều PC

Nếu bạn có một bản sao Windows và cài đặt nó trên nhiều PC thì việc kích hoạt có thể không thực hiện được vì mã sản phẩm đã được dùng trên PC khác, hoặc nó đang được dùng trên nhiều PC hơn Điều khoản Cấp phép Phần mềm của Microsoft cho phép. Thông thường quy tắc để tuân theo cho hầu hết các bản sao của Windows là 1:1, nghĩa là một bản sao Windows chỉ có thể cài đặt được trên một PC.

Nếu mã sản phẩm của bạn đang được dùng trên nhiều PC hơn Điều khoản Cấp phép Phần mềm của Microsoft cho phép, bạn cần phải mua mã sản phẩm cho mỗi PC để kích hoạt chúng.


arrow-2  Phần mềm giả mạo

Nếu bạn có bản sao Windows giả mạo không được phát hành và cấp phép bởi Microsoft thì việc kích hoạt sẽ không thực hiện được vì Microsoft sẽ không thể tạo được sự trùng trớp giữa thông tin phần cứng của PC và mã sản phẩm 25 ký tự của bạn.

Trang web How to Tell của Microsoft toàn cầu (tiếng Anh) có thể giúp bạn phát hiện nếu bản sao Windows của bạn là giả mạo. Nếu bản sao của bạn là giả mạo, bạn cần phải mua bản sao Windows mới.


arrow-2 PC đã qua sử dụng

Nếu bạn mua PC đã qua sử dụng có Windows được cài đặt thì có thể mã sản phẩm đang được sử dụng trên nhiều PC hơn Điều khoản Cấp phép Phần mềm của Microsoft cho phép.

Bạn cần yêu cầu người bán mà bạn mua sản phẩm đã qua sử dụng cung cấp cho bạn mã sản phẩm và DVD Windows. Nếu không có DVD và mã sản phẩm hoặc nếu bạn đã dùng chúng nhưng vẫn không thể kích hoạt thì bạn cần phải mua mã mới.