Microsoft tung ra 4 phiên bản windows 8: Windows 8, Windows 8 Pro, Windows 8 Enterprise, Windows 8 RT. Trong khi 3 phiên bản đầu hỗ trợ trên laptop và PC, phiên bản cuối chỉ sử dụng trên tablets sử dụng chip ARM.      

 

Cũng giống như những người tiền nhiệm của nó, Windows 8 cũng cho phép bạn nâng cấp từ phiên bản thấp hơn lên cao hơn để có được nhiều tính năng hơn. Nếu bạn có một máy tính chạy Windows 8, bạn có thể muốn nâng cấp lên phiên bản Pro để có được nhiều tính năng hơn.  

Ngoài ra tất cả các tính năng của phiên bản Windows 8, Windows 8 Pro bao gồm khởi động từ VHD, client Hyper-V, tham gia domain, mã hóa file system, remote desktop, group policy, và các tính năng BitLocker.  

Một thuận lợi khác của việc nâng cấp lên Windows 8 Pro là Windows Media Center. Trong khi Windows 8 Pro không được cài đặt Media Center theo mặc định, bạn có thể mua và cài đặt Media Center trên phiên bản Pro.  

Các bước thực hiện nâng cấp như sau:
 Bước 1: Mở System Properties bằng cách gõ windows + Pause/Break hoặc nhấn phải chuột vào biểu tượng computer chọn Properties.

   

 Bước 2: Nhấn vào "Get more features with a new edition of Windows" để mở Add features to Windows 8. Click Yes khi hộp thoại UAC hiện ra.  

 Bước 3: Click vào I already have a product key nếu bạn đã có license windows 8 pro hoặc I want to buy a product key online để vào store mua nếu bạn không có.

   

 Bước 4: Nhập vào product key bạn có được và nhấn next

   

 Bước 5: Chọn I accept the license terms sau đó click Add features. Máy tính sẽ restart lại do đó bạn cần save lại công việc trước khi tiếp tục.

   

 

 

 

 

 Bước 6: Sau khi nâng cấp xong, bạn sẽ thấy dòng chữ "Thanks, you’re all done and your PC is ready to go." Từ bi giờ, bạn đã có thể sử dụng được windows 8 pro rồi.  

 

Tham khảo iworld