Điện toán đám mây đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp máy tính, thay đổi cơ bản cách thức sử dụng các nguồn tài nguyên, cơ cấu vận hành cũng như việc lưu trữ, phân phối và xử lý thông tin. Đa số chúng ta đều đã và đang sử dụng một hoặc nhiều các dịch vụ ứng dụng công nghệ điện toán đám mây trong đời sống hàng ngày cũng như trong quản lý doanh nghiệp.

Điện toán đám mây là một giải pháp toàn diện cung cấp công nghệ thông tin như một dịch vụ. Nó là một giải pháp điện toán dựa trên Internet ở đó cung cấp tài nguyên chia sẻ giống như dòng điện được phân phối trên lưới điện. Các máy tính trong các đám mây được cấu hình để làm việc cùng nhau và các ứng dụng khác nhau sử dụng sức mạnh điện toán tập hợp cứ như thể là chúng đang chạy trên một hệ thống duy nhất.



Đối với các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô, việc hoạt động và chạy các ứng dụng dựa trên nền điện toán đám mây đang trở nên phổ biến bởi nhiều lý do, đặc biệt là bởi vì nó tiết kiệm chi phí, vận hành nhanh chóng và dễ dàng, sẵn sàng mọi lúc mọi nơi và chỉ cần có kết nối internet. Tuy nhiên, nó còn mang lại nhiều lợi ích khác cho các doanh nghiệp đang tìm cách thay đổi cách thức kinh doanh. Dưới đây là các lý do hàng đầu để bạn xem xét việc sử dụng điện toán đám mây cho doanh nghiệp của mình.

Lợi ích của giải pháp đám mây


►Điện toán đám mây thật đơn giản

Khi sử dụng công nghệ điện toán đám mây, tất cả các ứng dụng, tất cả các dữ liệu sẵn sàng cho các nhân viên dùng đều lưu trữ trên đám mây. Điều này có nghĩa là đội ngũ IT không cần phải mất nhiều thời gian nâng cấp phần cứng, cài đặt các phần mềm mới và cấu hình lại các thiết bị. Không ai phải mất thời gian để tìm kiếm dữ liệu bị mất hoặc chuyển nó cho người khác trong cùng bộ phận. Điện toán đám mây cung cấp cho mọi người một nền tảng công nghệ như nhau. Nó còn cho phép bạn đồng thời nâng cấp các ứng dụng và chương trình, giúp mọi người trong công ty luôn hoạt động cùng trên một nền tảng đồng nhất.

►Điện toán nền tảng internet dễ dàng tiếp cận

Khi bạn đưa công nghệ điện toán đám mây vào doanh nghiệp của bạn, mọi nhân viên sẽ được tiếp cận với các thông tin họ cần để phục vụ cho công việc của họ. Và họ có thể làm việc hầu như tại mọi nơi, chỉ cần có mạng internet. Bạn có thể sử dụng máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh để làm việc. Có thể tiếp cận từ xa thông qua internet là một trong những lý do hàng đầu khiến nhiều doanh nghiệp chuyển sang điện toán đám mây.

►Điện toán đám mây cung cấp sự bảo mật tuyệt vời cho các tập tin quan trọng

Với điện toán đám mây, tất cả các tập tin của bạn được lưu trữ bằng kỹ thuật số trong hạ tầng điện toán đám mây, vì thế sẽ không còn chuyện dữ liệu bị mất hoặc phần cứng bị lỗi nữa. Khi sử dụng điện toán đám mây bạn cũng sẽ có quyền truy cập để phục hồi dữ liệu và sao lưu chúng để tránh cho bạn khỏi bị mất thông tin quan trọng. Thêm vào đó, có rất nhiều nhà cung cấp thứ ba cung cấp các dịch vụ lưu trữ đám mây với cơ chế mã hóa để bao vệ quyền riêng tư cho các dữ liệu của bạn.

►Sử dụng điện toán đám mây là sử dụng chi phí một cách hiệu quả

Sử dụng điện toán đám mây sẽ có chi phí rất thấp, với một vài nghiên cứu mới đây cho thấy bạn có thể tiết kiệm được 30% hoặc nhiều hơn. Sự lựa chọn để chuyển sang điện toán đám mây sẽ giúp tiết kiệm được cho doanh nghiệp của bạn một số tiền đáng kể.

►Điện toán đám mây mang đến sự gia tăng tính linh hoạt cho các doanh nghiệp

Bằng cách sử dụng điện toán đám mây có thể giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng quy mô. Thử nghĩ rằng đột nhiên bạn có một khách hàng mới đòi hỏi bạn phải có thêm nhiều nhân lực hơn mới đáp ứng nổi. Bạn có thể sẽ cần một số thiết bị mới hoặc nâng cấp thiết bị hiện có để hỗ trợ việc kinh doanh. Điện toán đám mây sẽ cho phép bạn nhanh chóng có tăng cấu hình, tăng dung lượng lưu trữ cũng như có thêm sự hỗ trợ từ các nhân viên IT mà không cần quan tâm đến việc họ đang ở đâu. Trong một thế giới kinh doanh đầy cạnh tranh, việc không có khả năng đáp ứng được nhu cầu và mong đợi của khách hàng có thể đưa bạn đến thất bại. Đây là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp của bạn.

►Điện toán đám mây cho phép gia tăng sự hợp tác và sát nhập kinh doanh

Khi bạn tiếp tục mở rộng quy mô doanh nghiệp, bạn có thể thấy mình cần phải cộng tác nhiều hơn với những người làm việc tự do. Công cụ điện toán đám mây giúp việc chia sẻ dữ liệu và ứng dụng cho những người làm việc tự do hoặc các đồng nghiệp hết sức dễ dàng. Việc sử dụng điện toán đám mây giúp cho hệ thống và nhân viên sát nhập hoạt động một cách liền mạch với chi phí thấp hơn.

►Điện toán đám mây bảo vệ môi trường

Thông qua việc mua các máy chủ và thiết bị khác được thiết kế để giảm thiểu sử dụng năng lượng, các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây giảm thiểu chi phí năng lượng không hoạt động và tối đa hóa mức sử dụng của họ thông qua việc phân bổ linh hoạt tài nguyên máy tính. Sự kết hợp của năng lượng thấp hơn, chi phí khấu hao trên một tỷ lệ sử dụng máy chủ cao cho phép các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây hoạt động hiệu quả với một năng lượng và lượng khí thải carbon thấp. Điện toán đám mây hứa hẹn sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí ở cấp độ tổ chức, doanh nghiệp mà còn có thể đóng góp vào mục tiêu lớn hơn của xã hội về hiệu quả sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Giải pháp đám mây tại Pacisoft

Được thành lập vào năm 2010, Pacisoft là một trong những nhà cung cấp giải pháp phần mềm bản quyền hàng đầu tại Việt nam với năng lực cạnh tranh về giải pháp và giá cả. Trải qua hơn 5 năm hoạt động với mạng lưới khách hàng rộng khắp trên toàn quốc, Pacisoft luôn tin tưởng với năng lực hiện tại cộng với các kinh nghiệm đạt được chúng tôi có thể đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của các tổ chức và doanh nghiệp.

Các giải pháp cung cấp: bảo mật hệ thống, hệ điều hành, đồ họa - thiết kế, văn phòng, tiện ích, ứng dụng máy chủ, đám mây, sao lưu- phục hồi, ảo hóa & nhóm thương mại điện tử và nội dung số... cho cơ quan công ty trong nhiều lĩnh vực trên thị trường toàn quốc. Kết nối với chúng tôi qua wwww.pacisoft.com hoặc qua www.facebook.com/worldsoft. Pacisoft đã có mặt tại TP Hồ Chí Minh, Biên Hòa -Đồng Nai, Đà Nẵng, Hà Nội với các đối tác triển khai chuyên nghiệp.

Pacisoft cung cấp giải pháp đám mây hàng đầu từ hãng phần mềm nổi tiếng Microsoft.

Office 365:

Office 365 là bộ sản phẩm phần mềm ứng dụng của Microsoft thông qua Cloud. Tất cả mọi người đều có thể dễ dàng làm việc cùng nhau ở bất cứ đâu khi truy cập vào email, hội họp qua web, các tài liệu dùng chung và lịch làm việc. Gói sản phẩm còn bao gồm những tính năng bảo mật cao nhất. Office 365 được xem là một giải pháp văn phòng đám mây tiện lợi cho người dùng khi được tối ưu hóa cho màn hình cảm ứng để có thể sử dụng được cả trên các thiết bị di động như smartphone hoặc tablet.

Microsoft Office 365 là phiên bản đám mây của Office, tích hợp với các sản phẩm cộng tác và truyền thông hợp nhất như Exchange Online, SharePoint Online, Lync Online, SkyDrive Pro, và Yammer mang lại những trải nghiệm làm việc hiệu quả cho người dùng. Office 365 được coi là giải pháp đám mây hoàn hảo, đem lại hiệu quả công việc tốt nhất bởi nó giúp đơn giản hóa cách thức giao tiếp, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, hiểu biết sâu sắc về kinh doanh đồng thời rất xuất sắc trong công tác tìm kiếm thông tin.

Windows Azure:

Windows Azure chạy trên nền Windows Server và System Center giúp các doanh nghiệp có thể tận dụng để tự cung cấp dịch vụ và quản lý cơ sở hạ tầng theo giải pháp Hạ tầng như một dịch vụ (IaaS), hay quản lý các dịch vụ ứng dụng theo giải pháp Nền tảng như một dịch vụ (PaaS).

Azure là một nền tảng điện toán đám mây mở và linh hoạt được Microsoft xây dựng và quản lý. Người dùng hay doanh nghiệp có thể tạo ra các dữ liệu, ứng dụng hoặc tích hợp đám mây riêng của mình vào hệ thống đám mây rộng lớn này. Như thế, có thể xem Azure chính là hệ điều hành đám mây của Microsoft.

Để được hỗ trợ và tư vấn về sản phẩm, các giải pháp tại Pacisoft, các cá nhân và doanh nghiệp vui lòng liên hệ thông tin bên dưới:


PACISOFT COMPANY.

Địa chỉ: Tầng 2, số 163 Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q.Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84-8) 36 100 816 | Fax: (84-8) 38 478 675

Website: www.pacisoft.com | Email: info@pacisoft.com