Bản quyền SQL Server 2014

SQL Server 2014 là sản phẩm quan trọng được phát hành, cung cấp Mission Critical Confidence với thời gian làm việc nhiều hơn, hiệu suất nhanh và nâng cao tính năng bảo mật cho khối lượng công việc lớn. Sâu hơn là mang tính năng quản lý tự phục vụ dữ liệu (seft-service) và khả năng tương tác dữ liệu trực quan, và Cloud On Your Terms cho phép tạo và mở rộng giải pháp tại chỗ hoặc trên đám mây. SQL Server 2014 là nền tảng Cloud Ready Information

Có gì mới trong bản quyền SQL Server 2014

SQL Server 2012 sẽ đơn giản hóa các lựa chọn cho khách hàng với ba phiên bản chính được liên kết chặt chẽ với nhau giúp khách hàng sử dụng SQL với khối lượng lớn công việc. SQL Server 2012 có bản quyền cho phép khách hàng dễ dàng tận dụng những lợi ích của điện toán đám mây một cách công khai và riêng tư thông qua ảo hóa và tính linh hoạt trong bản quyền. Mô hình mới của chúng tôi cung cấp:

Đơn giản hóa việc cấp phép

SQL Server 2014 mang đến hai lựa chọn cấp phép - một là dựa trên máy tính, và dựa trên người dùng hoặc thiết bị (Xem bảng dưới đây để tham chiếu các tùy chọn cấp phép cho từng phiên bản).

SQL 2012 Editions

Linh hoạt và đổi mới

Điện toán đám mây-tối ưu hóa cấp bản quyền với một máy ảo (VM) hoặc bản quyền cho máy chủ tối ưu ảo hóa như tính linh hoạt để di chuyển máy ảo từ máy chủ này tới máy chủ khác, tới host khác hoặc đám mây

Industry-leading TCO

Chúng tôi tiếp tục cung cấp giá trị nổi bật ở bất kỳ quy mô trong số tất cả các nhà cung cấp lớn. SQL Server 2012 sẽ cung cấp tính năng sản phẩm hấp dẫn và khả năng trong ba phiên bản chính không có tiện ích cần thiết để chạy ứng dụng Mission Critical và Business Intelligence .

Làm cách nào để mua SQL Server 2012

SQL Server cung cấp ba phiên bản chính, giúp khách hàng tìm được giải pháp phù hợp để triển khai dữ liệu.

Enterprise Edition

Bản Enterprise xây dựng cho Mission Critical Applications, Data Warehousing và Enterprise Business Intelligence Solutions. Enterprise Edition được cung cấp thông qua Core Based Licensing (Xem chi tiết bên dưới)

Business Intelligence Edition

Phiên bản Business Intelligence được thiết kế toàn diện cho tự phục vụ và kinh doanh thông minh của doanh nghiệp (BI). Phiên bản này cấp bản quyền dựa trên mô hình Server+CAL giúp khách hàng có thể dễ dàng mở rộng giải pháp BI trên máy chủ.

Standard Edition

Phiên bản Standard tiếp tục mang đến cơ sở dữ liệu cơ bản, báo cáo và phân tích. Phiên bản Standard cấp bản quyền theo mô hình lõi hoặc Server + CAL.

Bản quyền cho điện toán - Bản quyền cho Core-Based

Với việc phát hành SQL Server 2014, bản quyền cho điện toán sẽ dựa trên Core-Based.

  • Phiên bản Enterprise và Standard sẽ có sẵn dưới dạng bản quyền core-based. Bản quyền core-based sẽ được bán dưới dạng gói 2 core.Bản Standard sẽ có bản quyền dưới lựa chọn Server+CAL

  • Bản quyền cho máy chủ vật lý, bạn cần phải có bản quyền cho tất cả các core trong máy chủ, tối thiểu nhất là bản quyền cho 4 core cho từng vi xử lý vật lý trong máy chủ.

Bản quyền cho người dùng - Bản quyền Server+CAL

BI và Standard sẽ có sẵn dưới dạng mô hình Server + Client Access License (CAL).

  • Mô hình bản quyền này có thể sử dụng bất kỳ lúc nào với số lượng người dùng có thể tính toán (Ví dụ như ứng dụng dữ liệu bên trong).

  • Để truy cập tới bản quyền của SQL Server trong máy chủ + mô hình CAL, từng người dùng phải có SQL Server CAL ứng với phiên bản đó hoặc mới hơn (Ví du: để truy cập tới SQL Server 2008, người dùng cần có SQL Server 2008 hoặc SQL Server 2014 CAL).

  • Từng SQL Server 2014 CAL có thể truy cập tới nhiều bản quyền SQL Servers, bao gồm SQL Server 2014 Business Intelligence Server cũng như các phiên bản trước của Enterprise Edition Servers.

Ảo hóa dữ liệu - Tối ưu hóa bản quyền cho điện toán đám mây

Với dữ liệu sử dụng một phần nhỏ của sức mạnh tính toán trên máy chủ vật lý, bạn có thể tiết kiệm bản quyền dữ liệu cho máy ảo (VMs).

  • Bản quyền cho VM với core-based-đơn giản chỉ với việc trả tiền cho core ảo cho phép trong máy ảo (tối thiểu bản quyền 4 core cho từng VM).

  • Bản quyền cho VM dưới dạng Server+CAL (cho Business Intelligence và Standard Editions của SQL Server 2012), bạn có thể mua bản quyền máy chủ hoặc mua SQL Server CALs gắn vào cho từng người dùng.

  • Với bản quyền VM có mua bảo hiểm phần mềm, bạn có thể di chuyển dễ dàng trong máy chủ farm, hoặc bên host thứ ba hoặc dịch vụ điện toán đám mây.

  • Những máy chủ có đầy đủ bản quyền với bản quyền Enterprise Edition Core có bảo hiểm phần mềm cho phép bạn triển khai không giới hạn số lượng dữ liệu VMs trên máy chủ (hoặc máy chủ farm) trong việc triển khai máy ảo để tiết kiệm chi phí

 

Bảng giá tham khảo Microsoft SQL mới nhất (Lasted Version) 2014

PartNumber

Sản phẩm

Giá tạm tính (VND)

228-10344

SQLSvrStd 2014 SNGL OLP NL

18,268,990

359-06096

SQLCAL 2014 SNGL OLP NL DvcCAL

4,161,881

359-06098

SQLCAL 2014 SNGL OLP NL UsrCAL

4,161,666

7JQ-00751

SQLSvrEntCore 2014 SNGL OLP 2Lic NL CoreLic Qlfd

316,720,110

7NQ-00563

SQLSvrStdCore 2014 SNGL OLP 2Lic NL CoreLic Qlfd

82,000,100

D2M-00667

SQLSvrBsnssIntelligence 2014 SNGL OLP NL

196,800,00

Giá bán có thể thay đổi theo Tỉ giá USD (VCB)

Tóm tắt

CÁCH TÍNH LICENCE TRONG SQL SERVER 2014 

Trong phiên bản SQL Server 2014, cách tính license vẫn dựa trên cách tính license ở phiên bản SQL Server 2008 R2 trước đây, với 1 số điểm thay đổi nhỏ.

SQL dành cho các doanh nghiệp và tổ chức lớn có 3 phiên bản chính: 

- Enterprise Edition. 
- Business Intelligence (BI) Edition. 
- Standard Edition. 

 

Phiên bản SQL Server 2008 R2

Phiên bản SQL Server 2014 (mới)

(2 phiên bản SQL Standard và SQL Business Intelligence)

 Được cấp phép theo 2 hình thức chính:

 + Cấp phép theo số lượng vi xử lý (processor)                    

 + Cấp phép theo Server + CAL (giấy phép truy cập).

 

 

 + Cấp phép theo Server + CAL cho người dùng (user) hoặc thiết bị (device)

Ưu điểm: dành cho các doanh nghiệp và tổ chức muốn cấp phép theo từng người dùng hoặc thiết bị và là hình thức ít tốn kém

+ Cấp phép theo Core (thay vì theo số lượng processors) cho phiên bản SQL Standard và SQL Enterprise.

Ưu điểm: dành cho các tổ chức lớn không thể đếm số người hay thiết bị truy cập và cần sử dụng các tính năng cao cấp nhất,

Điều kiện: Mỗi cấp phép (license) cho phép chạy SQL trên 2-Cores vật lý hoặc 2-Cores cho máy ảo và cần mua bản quyền ít nhất cho 4-Cores.

 

 

Chức năng 3 bản (edition) chính trong SQL Server 2014:

  • Enterprise: cho việc phát triển những cơ cở dữ liệu của những ứng dụng quan trọng và kho dữ liệu với quy mô lớn
  • Business Intelligence: Đây là bản edition mới xuất hiện trong SQL Server 2012. Bản edition này bao gồm tất cả các tính năng trong bản Standard và tích hợp thêm các tính năng về self-service BI
  • Standard: cho những cơ sở dữ liệu cơ bản, cung cấp khả năng tạo báo cáo và phân tích dữ liệu

Các bản edition trước đây vẫn được hỗ trợ như: Web, Developer, Express.

SQL Server 2014 tiếp tục cung cấp 2 cách tính licence khác nhau:

  • Dựa trên số lượng user hay device (Server + CAL)
  • Dựa trên khả năng xử lý của server (Core-Based).

1. SERVER + CLIENT ACCESS LICENSE (CAL)

Cách tính này áp dụng cho 2 bản edition Standard và Business Intelligence, bản edition Enterprise không hỗ trợ.

Trong cách tính này, cứ mỗi Server cài đặt SQL Server (physical hoặc virtual) sẽ phải mua 1 license cho Server đó. Mỗi user (hoặc device) muốn truy cập vào Server sẽ phải mua 1 CAL. 1 CAL này có thể dùng chung cho user đó truy cập vào những SQL Server (đã mua license) khác.

Giá cho mỗi CAL trong SQL Server 2014 tăng khoảng 27%.

2. CORE-BASED

Cách tính này có thể áp dụng cho 2 bản edition là Enterprise và Standard.

Thay vì đơn vị tính là Processor (vi xử lý) như các phiên bản trước, SQL Server 2014 tính theo đơn vị là Core (nhân). Các tính này chính xác hơn và không phụ thuộc vào mô hình triển khai SQL Server: on-premise, virtual hay cloud.

Để mua license cho 1 physical server, phải mua tất cả các Core có trên server và phải mua tối thiểu 4 Core cho mỗi Processor.

Như vậy, với 2 cách tính licence trên, kết hợp với các chính sách bán hàng và trợ giá của Microsoft, các khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn để có thể mua SQL Server 2012 với chi phí hợp lý nhất.

 
lWJsa.jpg Để được tư vấn bản quyền và cung cấp các giải pháp Microsoft, xin vui lòng liên hệ với Pacisoft Vietnam  ​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

©Theo Pacisoft Vietnam